20 năm tin cậyĐa dạng mẫu mãSản phẩm cao cấpTận tình

Hà Thủy chỉ chiêu tăng tuổi thọ bồn cầu (bàn cầu)

Bàn cầu hay còn gọi là bồn cầu – thiết bị vệ sinh quan trọng, không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Cũng như con người, bàn cầu cũng có tuổi thọ nhất định nhưng nếu chăm sóc đúng cách sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng.
(1) Thường xuyên làm sạch bình chứa nước bàn cầu
Bình chứa nước là bộ phần thường bị bỏ qua khi làm vệ sinh bàn cầu. Tuy nhiên, bình chứa nước chính là bộ phận tiếp xúc nhiều với cặn silica, vôi hóa nhất. Theo thời gian sử dụng, cặn silica sẽ tích tụ và lắng dưới đáy bình chứa, gây ố vàng và ảnh hưởng đến hoạt động “nhấn xả” bồn cầu. Để làm sạch các mảng bám, cặn bẩn đọng lại trong bình chứa bạn có thể dùng giấm trắng và baking soda kết hợp với nhau.
– mở nắp bình rồi đổ giấm cùng bột baking soda vào trong bình, lưu ý đảm bảo mức nước không cao hơn phao nổi trong bồn;
– ngâm hỗn hợp khoảng 5 – 7 phút để axit trong giấm thấm vào lớp men làm bong tróc cặn bẩn;
– nhấn xả 1 – 2 lần để lớp cặn bẩn đã bong ra trước đó trôi sạch theo nước;
Trường hợp nếu trên thành bình vẫn còn đọng lại chút mảng bám, thêm xà phòng rồi dùng bàn chải cọ rửa chúng, mở lại van nước rồi nhấn xả một lần cuối.
(2) Không bỏ đồ ăn thừa, xương, tăm xỉa và các đồ cứng khác vào bàn cầu
Nhiều gia đình thường có thói quen đổ thức ăn thừa, xương, tăm và nhiều đồ cứng khác vào bàn cầu. Tuy nhiên, những việc làm này dễ dẫn đến tắc ngẹt bồn cầu. Cơ chế xả của bồn cầu chỉ giúp lấy đi những chất thải mềm còn những vật cứng thì quá trình này sẽ diễn ra khó khăn hơn. Vì vậy, nếu muốn bồn cầu nhà uôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, hãy từ bỏ thói quen vứt mọi thứ vào bồn cầu.
(3) Hạn chế dùng hóa chất để tẩy rửa bàn cầu
Việc lạm dụng các hóa chất tẩy rửa mạnh có thể làm ảnh hưởng đến lớp men và tuổi thọ sử dụng của bàn cầu. Thay vì dùng hóa chất, có thể làm sạch bồn cầu bằng các nguyên liệu có sẵn trong bếp như: giấm, chanh hay baking soda. Ví dụ, trộn giấm cùng baking soda rồi đổ trực tiếp vào bồn cầu; ngâm hỗn hợp trong khoảng 30 phút sau đó dùng cọ để chà sạch sẽ và nhấn xả. Không chỉ giúp làm sạch lớp ố vàng cứng đầu trên thành bồn cầu, hỗn hợp baking soda và giấm còn giữ cho lớp men bồn cầu luôn sáng bóng như mới.
(4) Định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng bàn cầu
Bên cạnh việc thường xuyên lau chùi, cọ rửa để giữ cho bàn cầu được thơm tho, sạch sẽ thì việc bảo dưỡng cũng quan trọng không kém. Công việc này sẽ giúp bạn nắm được các bộ phận của bồn cầu liệu có đang vận hành tốt không, từ đó tránh được những tình huống bất ngờ trong quá trình sử dụng.
===> Anh chị em cô bác có thể ghé tận nơi để xem #Bồn_cầu tại:
26A TRẦN DUY HƯNG (cùng là địa chỉ 01 TRUNG KÍNH)
Hoặc liên hệ trước:
• Di động: 0972062921 hoặc 0913508490
• Số bàn: (024) 37845313 hoặc (024) 37832099